Monday, January 3, 2011

Boom Boom Jairus 5

Boom Boom Jairus

By Jai-jai Sabado


Chapter 5


AKO: "anu eto?" nasabi ko sa aking sarili..

Di ko namanlayang nakitingin pala sa cp ko si Noime kaya nakita niya yung MMS na pinadala ni Gabriel..

Noime: "Anu pa? e di heart na may malaking I LOVE YOU sa baba, ayan oh..." sabay turo sa screen ng cp ko.

AKO: "hoy! anu kaba? tsismosa nito"

Tinginan sakin ang iba pa naming mga kasama. Mejo napahiya ako ng kunti kaya inakbayan ko si Noime at mejo sinakal ng kunti..wahehehe

Noime: "Anu ba? wag moko halikan baby jairus!!" pabirong sabi ni Noime

Lalo akong napahiya sa mga kasama namin.

AKO: "patay ka sakin mamaya" pabulong kong sabi kay Noime

Noime: "Oo alam kong crush moko, ganda ganda ko kaya" sabay tawa ng malutong.



Kung hindi ka sanay sa pang aasar na ganun ay mapipikon ka talaga kay Noime.

Nasa loob na kami ng training room at wala pa naman ang instructor namin nang nilapitan ako ulit ni Noime.

Noime: "oh.. maya kana gumanti di ako prepared, maiba tayo.. I saw kung kanino galing yung MMS.. Gusto ka niya baby jai.. ayeeeeh" sabay kurot sa tagiliran ko

AKO: "ipagpalagay na nating totoo.. naks! wahehehe kapal ko,(kurot sa pisngi ni Noime).. seriously, if ever totoo at hindi nagttrip si Gabriel, bakit ang bilis naman ata Noimz?"

Noime:" walang mabagal o mabilis sa pag ibig baby jai, di naman isyu sakin yan.. ang isyu is......(pabulong)Bi din pala si Gab"..wahehehe

AKO: "di ko nga rin ineexpect" tawa din ako

Noime" "Ba't ba dumarami ang lahi niyo? di naman kayo nanganganak ah? at ang masakit pa nito, kepopogi niyo pa.." kunwari nalungkot ang expression ng mukha.

AKO: " yaan mo na, ganun talaga.. waheheh. di ba ampogi ng bf mo??.. halaka paimbistigahan mo na yan at baka isa samin yan..wahahahaha"

Noime: " uy!!! wag ka magbiro ng ganyan, magpapakamatay ako" sabay sign of the cross

Natawa ako sa naging reaction ni Noime. Di pa man natatapos ang usapan namin ay dumating na ang instructor namin at nagpatuloy na ang training.

TRINING....TRAINING....TRAINING...

Alas sinko ng hapon, uwian na naman..

AKO: "Noimz??"

Noime: "yes? gaganti kana ba sa pangungulit ko kanina? wait magreretouch lang ako" wahehe

AKO: "Hindi yun, saka na yun.. ahhh Noimz, sa tingin mo ba kailangan ko tuparin yung promise ko kay Gab na pupunta sa kanila?"

Noime: "sa bibig mo na rin nanggaling na nagpromise ka, kaya tuparin mo, kawawa yung tao nag-eexpect na dadating ka"

AKO: "naguguluhan kasi ako, nababasa ko kasi sa mga BLOG stories to eh(wahehehe). Yung papupuntahin ka sa bahay ng taong may gusto sayo, tapos magtatapat ng pagmamahal, tapos may mangyayari sa inyo, tapos magiging masaya kayo, tapos darating ang problema, yung iba namamatay pa nga yung love interest ng bida..masakit yun noimz" mejo nalungkot ako..

Noime: "Ewww nagbabasa ka pala ng mga ganung blog?, si kuya din napupuyat kakabasa ng mga ganyan sa net.. mga baklang toh.. Teka nga, wag mo ihalintulad sa mga kwento sa Blogs ang mangyayari sa inyo ni Gab. Nasa real world kayo wala kayo sa loob ng computer, grabeh ka naman mag-isip"

AKO: "Alam ko naman yun... tska Noimz, don't you think he's too fast?"

Noime: " Nasabi ko na kanina, walang mabilis o mabagal pagnagmamahal ka"

AKO: "Alam mo Noimz, ngayon ko lang sasabihin to, unang kita ko palang kay gab nakaramdam na ko ng kakaiba, naramdaman ko na din to dati kay Mor.... ah wala pala.. Basta Noimz natatakot ako"

Noime: "Baby jai, kung sino man si Morris sa buhay mo, hindi ko naman alam anu story niyo, all i know is that, he is in heaven now at nakita ko sa mata mo kahapon how much you loved him..pero bahagi na lamang siya ng nakaraan mo.. kaw na din ang nag sabi na nararamdaman mo ngayon kay Gab ang naramdaman mo for Morris, why don't you enjoy that feeling? wag ka matakot"

AKO: "Wow!!!!!!!!!!!! Hanep!!(palakpak ng malakaz).. galing mo pala pag seryoso ka" wahehehe

Noime: "syempre (sabay pose ng pang beauty pagent), pero seriously baby jai.. sana sundin mo payo ko.. yaan mong sumaya ka ng TOTOO, hndi puro pagkukunwaring masaya ka"

Iyon ang mga katagang gumulat sakin, basang basa pala ako ni Noime. Totoong masayahin ako at makulit, pero alam ko sa sarili ko na may ginagawa akong pagpipigil sa tunay kong emosyon.

AKO: "Oo na madam Noime" wahehehe

Noime: " ewan ko sayo, di mo naman ako sineseryoso...oh siya andito na fafa ko, date mode muna kami baby jai"

AKO: "baka sex mode" wahehehe

Noime: "loko! hehehehe... bye baby jai.. luv yah!!!!"

AKO: "bye.. ingat kayo"wahehehe

Di man lang ako ipakilala ni Noime sa Bf niya..wahehehe. Nagpasya akong sumakay ng pedicab pauwi para makapaghanda sa gyera este sa pagbisita ko kay Gabriel.

SA BAHAY.......

AKO: Ma!!!!!!!!!!!!1 Ma!!!!!!!!!!!!!! Ma!!!!!!!!!!!!!!

Mama:"Beboy!!! anu nangyari sayo?, ba't ka sumisigaw? pinagtripan kaba sa labas?" alalang alala si mama

AKO: "wala po ma, parang gusto ko lng po sumigaw..wahehehe"

Mama: "nakung bata ka talaga! (sabay kurot sa tagiliran ko), magkakasakit ako sa puso sayo"

AKO: "wahehehe sorry po ma, ma punta po pala ako sa kaibigan ko, dun po ako mag oovernyt, naimbitahan po kasi ako"

Agad namang pumayag si mama. Malaki tiwala sakin ng mga magulang ko kasi kahit kelan di ako nagsinungaling sa kanila about sa mga lakad kong pinupuntahan at mabait akong anak..wahehehehehe.

Ayun na nga't naligo na ko, nagdala ako ng bag na may lamang short at sando para pantulog ko mamaya.

AKO: "wala pala akong condom(wahehehe nag-eexpect)... wala naman cguro mangyayari, kung sakali di ko rin hahayaan na may mangyari, di namn ako ganun ka atat sa entotan"wahehehe"

Nagpaalam na ko sa mama ko..

AKO: "ma tuloy na po ako"

Mama: " oh cge iho, mag iingat ka"

ERwin: "kuya pasalubong ah, susulat ka.. mamimiss ka namin" wahehehe

AKO: "baliw! sulatan ko yang noo mo eh, cge tol" hehehe


Naglalakad na ko papunta sa bahay nila Gabriel ng may bumusinang sasakyan sa likod ko.
Beeep!!!! (wahehehehe beeeep talaga).. Napatigil ako at nakita kong si Gab ang bumaba sa sasakyan.

AKO: "akala ko ba may sakit ka?, eh mukhang mas healthy ka pa nga tingnan kesa sakin eh" (Haay naku sabi na nga't ganto ang mangyayari, nabasa ko na to eh..hehehe)

Gabriel:" gumaling na ko eh, lalo na ngayon nasa harap ko gamot ko" sabay ngiti

Diyos ko, kapoging tao at kinilig pa ako sa sinabi niyang gumaling na siya. Tumigas pa etits ko..wahehehe

AKO: " mukha pala akong paracetamol, so anu? di nalang ako pupunta sa inyo?" wahehehe

Gabriel: "kaya nga ko nandito kasi susunduin kita" ngiti ulit

Isang ngiti nalang at mapupunit na brief ko sa tigas ng ari ko..wahehehe

AKO: "ah eh.. tara na"

Gabriel: "tara hon este jairus pala"

Nangiti lang ako sa pagpaparinig niyang yun.. punog puno ng kilig ang katawan ko that moment, alam kong sobrang bilis ng mga pangyayari pero ang importante is masaya ko. Napagdasisyunan kong sundin ang payo ni noime..

Pagdating namin sa bahay nila Gab ay ganun padin ang naramdaman kong pagkamangha sa tinitirahan nila.


Gabriel: "tara derecho muna tayo sa dining area, gutom na ko eh..hehehe"

Ako: "cge kumain na ko" (hehe nahiya pa)

Gabriel: "cge wag na tayong kumain" may himig pagtatampo

Ako:" sa bagay nagutom din ako sa beyahe, imagine 5 minutes din tayo naglakbay..waheheh" pagbawi ko naman.

Gabriel: "nakakatuwa ka talaga..hehe" sabay akbay sakin na mejo payakap ng kunti.

Ayeeeeeeeeeh.. nilalamig ako sa sobrang kilig, nanghihina tuhod ko..hehehe

Ayun at kumain na kaming dalawa, syempre kunti lng kinain ko, nakakahiya ilabas ang lamon mode ko. pang bahay lang yung skill ko na yun..hehehe. Naikwento din ni Gab na nasa states ang mommy niya para sa annual check up nito.


Ako:" magpapacheck up lang sa states pa..hehe, sabagay andun namn talaga magagaling na doctor" sabi ko sa sarili ko.(baliw mode)


Pagkatapos namin kumain ay dumerecho kami sa kwerto ni Gabriel, di mawala sa utak ko ang ideyang maaaring may mangyari samin ni Gab. Pagkapasok namin sa room niya ay pinili kong maupo sa sahig..wahehehe lambot ng carpet, pwede ng sapin pantulog. Natawa nman si Gab sa ginawa ko.


Pagkaupo kong yun ay may inabot na litrato sakin si Gab...



AKO: "huh?! anu to?! Ba't meron ka nito?" labis na pagtataka ang nangibabaw sa akin.







Itutuloy............

No comments: