Thursday, September 8, 2011

Tres Adonis 6

At last nagka oras din mag update. Miss you all, so sorry mejo busy lang talaga sa buhay..





____________________________________________________________________________________________



Naglalakad ako pabalik ng ospital at bitbit ang pagkaing pagsasaluhan namin ng biglang isang mahigpit na hawak sa kamy ko ang gumulat sa akin.


AKO: " Ikaw na naman? makulit karin noh?, don't you get it?, ikaw ang puno't dulo ng lahat ng to kaya please lang lumayo ka na!!"



ALLEN: pero...mahal ko si Tristan, kahit anung pigil ko dito! (sabay turo sa dibdib) si Tristan padin ang itinitibok nito, sana naiintindihan mo yun?! (maluha-luhang sambit nito).



AKO: "Paulit ulit tayo Allen, you had the chance to prove your self sa kapatid ko pero anung ginwa mo? You made his life so miserable. Bottomline is YOU TOOK HIM FOR GRANTED ALLEN, and i wont let you destroy his life once more" sabay talikod.



ALLEN: "Pero..."



(SA OSPITAL)



DADDY: "oh Elwood? nandito ka, salamat at dinalaw mo kami dito sa ospital, salamat iho at ganun padin ang pakikitungo mo sa amin kahit.. (huli na ng maisip ni daddy na nakatingin si kuya Greg) Ahh ehhh salamat, cge dito muna ko" natatarantang pagbawi sa usapan ni daddy.



ELwood: wala po yun Tito, syempre Tristan and I are friends, kaya nandito ako para kumustahin siya" sabay bitiw ngmapait na ngiti.



KUYA GREG: "Salamat ah"



ELWOOD: "(ngiti lamang ang isinukli ni Elwood dito) Nga pala Tito I have to go na muna, may pupuntahan kasi ako dapat na appointment, kumusta nalang po kay Tristan pag nagising na siya" sabay talikod at lumabas ng pinto.



Habang nilalakad niya ang mahabang pasilyo ng ospital ay isang pamilyar na boses ang narinig niyang tumatawag sa pangalan niya. and that was kuya Greg.



KUYA GREG: "Lagi mo nalang ba ako iiwasan Elwood, di mo ba alam kung ganu ka sakit sakin ang bawat pag iwas mo?" sabay hawak ng mahigpit sa braso ni elwood.



ELWOOD: " Greg this is not the right place para pag usapan yan, at bitiwan mo ko, nasasaktan ako Greg"



KUYA GREG: "right place ba? cge come with me" matigas nitong pahayag, sabay hila kay Elwood



ELWOOD: "Anu ba Greg, nasasaktana ako at nakakahiya sa mga tao, nakakalimutan mo yatang lalaki padin ako at kayang kaya kitang labanan"




KUYA GREG: "you won't even dare to do that, kung ayaw mong tuluyan tayong mapahiya dito"



Ilang sandalin pa ay nasa kotse na ang dalawa at walang alam si elwood sa pagdadalhan sa kanya ni kuya Greg.



ELWOOD: "Greg please stop the car, hayaan mo na ko"


Pero tila bingi si kuya greg sa mga sinasabi ni Elwood.


Namangha si Elwood sa lugar na pinagdalhan sa kanya ni kuya Greg..


KUYA GREG: "Naaalala mo pa ba ang lugar na to, dito nagsimula ang pinakamagandang pangyayari sa buhay ko"


Tahimik si Elwood, alam niya ang lugar na iyon, isang children's park malapit sa dagat, at alam niyang ito ang lugar kung saan una silang nagkita ni Kuya greg.


KUYA GREG: "Lagi ako pumupunta dito, simula ng lumayo ka sa akin at dito ko din pinagsisihan lahat ng mga kasamaang ginawa ko sayo."



ELWOOD: "Mga ginawa mong pikit mata kong tinanggap noon.."



Isang nagtatanong na tingin ang ipinukol ni Kuya greg kay ELWOOd.



ELWOOD: "Oo Greg, alam ko lahat ng yun, nung nakita kita na may katalik na iba, kasama na yun dun sa mga alam kong ginawa mo dati. Alam mo Greg, simula palang ng relasyon natin noon, tutol na ang mga kaibigan ko, maliban kasi sa agwat ng edad natin, halos lahat kilala kung ganu kalapit sa mga babae at mga kagaya ko. Pero di ko sila pinakinggan noon kasi napakabait mo naman sa akin, andami nating plano, at napakasweet mo nun, at nagbago lahat yun nung pinakilala kita kay Manny...



(FLASHBACK)



ELWOOD: "Oh ba't ata bihis na bihis ka, san lakad mo?"


KUYA GREG: "Ah kena Manny, nag aaya kasi ng inuman, di ko naman matanggihan, bestfriend mo un kaya di ako pde humindi diba?"


ELWOOD: "Ba't ikaw lang ata ang inaya niya, sabi mo nga bestfriend ko siya dba?"



KUYA GREG: "Alam naman nun na busy ka sa trabaho mo, tska ba't ba andami mong tanong?"



ELWOOD: "di naman siguro masama magtanong tska akala ko ba susunduin mo ko mamaya"



KUYA GREG: "Fuck!!!! sa bahay namin ako uuwi mamaya, wag mo na ko hintayin, 24 hrs naman ang jip" Bwisit (bulong nito)



Iyon ang unang beses na nagalit sa kanya si Kuya Greg, kaya ganun nalang ang sakit na parang sumaksak sa dibdib nito. Nung araw na iyon ay hindi pumasok sa trabaho si Elwood, tila nawalan siya ng ganang lumabas ng bahay.



Sa pagbabakasakali ni Elwood, tinawagan niya si Francis...Tama nga siya, kasama nila si Francis at tila siya lang ang wala sa lakad.



ELWOOD: "Hello France, favor naman, wag mo sasabihin kay Greg na tinawagan kita"



FRANCIS: "(boses lasing)Sure no problem pre, wala naman sila dito ngayon, lumabas sila magkasama, mukhang may gagawin..hehehe"



ELWOOD: "What do you mean may gagawin?" at naputol ang linya, nung dinial niya ulit, di na ito macontact.



Agad tinwagan ni Elwood ang numero ni Greg pero di siya nito sinasagot..



And that was the first time na nasaktan siya ng ganun kalala. Dagdag pa dito nung mga sumunod na araw, lalong lumalamig ang pakikitungo ni Greg, minsan pa nga ay parang iniiwasan siya nito..




(KASALUKUYAN)



ELWOOD: "hanggang ngayon hindi ko talaga maintindihan at nabibilisan ako sa pagbabagong nangyari sayo dati, pero di ko na iniisip yun, nangyari na.. and I've learned a lot." sabay bitiw ng mapait na ngiti..




KUYA GREG: "(dumilim ang ekspresyun ng mukha ni Greg) Akala ko kasi dati, si manny ang gusto ko, I courted you para mapalapit ako kanya, una sa lahat gusto kong humingi ng tawad at......



Hanggang dun nalang ang mga salitang rumihistro sa utak ni Elwoood. "I COURTED YOU PARA MAPALAPIT AKO SA KANYA" tila naging bingi na siya sa iba pang sinasabi ni Greg o sinandya niyang wag na itong pakinggan...



Masaganang luha ang agad na dumaloy sa mga mata niya at walang anu anu't tumalikod at tumakbo sabay para ng taxi at umalis sa lugar na iyon.



Sa taxi ay patuloy padin ang pag agos ng luha niya. "I love you at hindi I'm sorry ang eneexpect niya mula kay Greg"




ELWOOD: "Akala ko mahal mo ako at minahal mo ako Greg" sabay iyak na animoy wala na siyang pakialam sa driver..





SA OSPITAL



AKO: "Oh dad?! si Elwood wala na? si Kuya asan?"



DADDY: "Naunang lumabas si Elwood, si kuya mo ewan kung san pupunta yun, asan na ang pagkain, pambihira kanina pa kami gutom na guton ng papa mo"



AKO: "Pasensya na dad, malayo kasi bilihan" pag dadahilan ko.



Maya maya ay isang text ang natanggap ko.




AKO: "Uy! mula kay manong..hehehe" sa isip ko




MANONG: "(TEXT) SIR KATATAPOS LANG TIRAPI NI SIR BARNDON, TINAWAGAN NIYA AKO PARA SUNDUIN SIYA, HAHAGILAPIN KA DAW NAMIN, ANU GAGAWIN KO SIR?"



AKO: "NAPAKA WALANGYA TALAGA NG AMO MO NO.. SABIHIN MO NASA STAR CITY AKO NAMASYAL MAG ISA, SABIHIN MO YUN AH?"



MANONG: "OK PO SIR"




AKO: "di ko pa nga naisaskatuparan balak ko, uunahan pa ko ng demonyong yun ahh, bahala siya maglibot sila ni manong sa STAR CITY." sa isip ko




Pagkatapos ko kumain ay natagpuan ko ang sariling nagmamaneho ng sasakyan ni daddy.




AKO: "Teka? san ako papunta?"



"Sa STAR CITY para makita si BRANDON.. uyyyy :) " sa utak ko



AKO: " No! anu ba tong iniisip ko, mamatay na siya dun pangit niya"



"Talaga? o baka naman patay na patay kana sa kanya at pogi kaya siya?"


AKO: "oo nga eh..hehehe sarap.. haissstt(nakangiti).. Hala!!! anu tong pinag iiisip ko no way!!! Papatol na ko sa Aso wag lang dun!!!, teka anu ba to kinakausap ko sarili ko, nasisiraan na ata ako ng bait"




AKO: "Hinding hindi ako pupunta dun para lang makita ang unggoy na yun!!! NEVER!!!!!!!!!!!!! EVER!!!!!!!!"






Ilang sandali pa.....








AKO: "Ate, isang ride all you can ticket nga, salamat" (hehe.. Sa STAR CITY)













^_^.................ITUTULOY.................^_^






videokeman mp3
Pangako – Kindred Garden Song Lyrics

8 comments:

Brilliance said...

Atlast! May update na rin. Tagal ko rin hinintay to. Nice going so far. Keep it up!

mcfrancis said...

wow dumating din ang matagal ko ng hinihintay!!!! thank you so much author!!!!
next update na po!!!!

Lawfer said...

toinkz! naaliw naman aq sa last part ng chapter na to xD
peo d q xa nagetz..hnapin q muna mga naunang chapters o.oo d q xa nagetz..hnapin q muna mga naunang chapters o.o

Coffee Prince said...
This comment has been removed by the author.
Coffee Prince said...
This comment has been removed by the author.
Coffee Prince said...

Thanks! . .

i've been waiting this for a long time . .


anSAMA ni Greg . .

anSAMA SAMA nya . . T.T



anKAPAL nya rin , I thought minahal nya c Elwood , , pero HINDI! HINDI! . .


T.T



Thanks kua jai ---

Mars said...

wow....

tagal ng update ahhhh...
pero ok nmn kya ok lng din...hehehehe
sana may nxt chap na,exciting kc heheee

-mars

rushly16 said...

ai sa wakas ngka update nah rin hahahaha ang tagal din ah