Monday, September 12, 2011

Musmos [13]

by Jeffrey Paloma

Nagulat na lang ako nang maya-maya ay may kamay na biglang gumapang sa aking braso. Nang makapa nito ang aking palad ay inangat niya ito patungo sa kanyang direksyon.

"Si Kevin 'to" ang nasabi ko sa aking sarili. Bumilis ang tibok ng aking puso sa kaba sa mga maaaring patunguhan ng aking kamay na kanyang dadalin sa kung saan.

Nabigla ako nang maramdaman kong parang ipinasok niya ang aking mga kamay sa isang mainit na bahagi na marahil sa loob ng kanyang brief. Dumampi sa aking mga daliri ang mga maninipis at malalambot na buhok at di nagtagal ay naipatong na niya ang aking kamay sa naglalaway at magang-maga niyang ari. Lubos akong nanlambot sa kanyang ginawa. Naramdaman kong panay ang piglas nito sa aking kamay at hindi siguro nakatiis si Kevin at binitiwan na niya ang kanyang inangat na garter na pumitik sa bandang malapit sa aking pulso. Mariiing ikinayod niya ang pagkakabalot ng aking mga kamay sa kanyang sandatang panay ang piglas na nakabasa na ng kamay ko sa paglalaway.

Hindi ako kumikibo at hinayan na lang si Kevin na dahan-dahan kinakayod ang aking kamay sa kanya. Ilang saglit pa ay naramdaman ko namang si Ron ay parang lalong lumapit sa aking higaan na halos magkatabi na kami. Bigla na lang niyang hinimas ang aking braso na kinakapa na rin yata ang aking kamay at sabay naman ng isa pa niyang kamay ay hinahanap makalusot sa loob ng akng shirt na maluwag mula sa aking leeg.

Ang kamay ni Ron na umaabot sa aking dibdib ay naabot ang aking kaliwang utong. Nang maabot niya ay nilaro-laro niya at kinurut-kurot o pinisil-pisil ito. Hindi ko alam ngunit napansin kong basa ang mga daliri ni Ron.

Habang nasa itinutuloy ni Ron ang paglalaro sa aking utong ay naabot naman niya ng isang kamay ang aking kaliwag kamay at madali niyang itinungo ito sa kanyang mas malaking galit na patola. Nagulat ako sa laki at nakaramdam ng kaba. Ibinalot niya ang aking mga daliri sa kanyang sandatang nanghahamon na ng gulo at piniga nya ang kamay ko.

Dahan-dahan niyang kinayod qng kamay ko.masmadadali niya itong nagagawa dali nakatagilid siyang paharap sa akin na nakahiga.

"Grabe nagmistulang kung ano ako sa dalawang ito. Eh kung gulatin ko kaya sila?" ang wika ko sa aking sarili. Pero di ko magawang pigilan ang dalawa dahil gsutong gusto ko ang mga ginagawa nila sa isang banda ng aking pag-iisip.

Nahulog na ako sa kamunduhan at naramdaman ko na lang na nagpupumiglas na rin ang akin. Tila napansin siguro ni Kevin ang bigla kong pagkadyot sa kawalan nang maiangat ko ang aking puwitan nang mangigil ang sa akin sa pagtusok nito sa aking salawal.

Dahan dahang hinimas ng kaliwang kamay ni Kevin ang ibabaw ng aking shorts at sabay naman niyang idinikit ang kanyang mga mukha sa aling pisngi upang ako ay halikan ng mariin.

"Ano ang gagawin ko para mapigilan ko tong dalawang mokong na ito?!" ang sigaw ko sa aking sariling nagpipigil na umungol sa sarap na dala ng ginagawa sa akin ng magpinsan.

Nakarinig ako ng impit na ungol mula kay Ron habang unti-untian niyang binibilisan ang paghagod ng aking mga pinigapiga niyang kamay ko.

Si Kevin nqman ay humihinga na ng malalim sa pagbilis din ng kayod niya sa aking kamay sa kanyang alaga. Basang basa na ito at ang dulas-dulas pa.

"Bahala na!!! Gagawin ko na!!" ang sigaw ko sa aking sarili sabay biglang hila sa aking mga kamay paalis sa kanilang mga alagang nagmumura na sa sabik nang bumuga. Bumangon ako sabay alis sa kama at nanatiling nakatayo sila habang sumisigaw ng "Mga kumag pala kayo eh!!!... Isa to kundisyon kong walang mangyayari sa atin sa kama!!! Magkahiwalay ko naman kayong kinausap kanina parehos kundisyon din ang ibinigay ko sa inyo!!!" Naaninag ko na lang na halos sabay bumangon ang magpinsan sa kanilang pagkakahiga. Si Ron ay nahuling kauni dahil marahil sa nakababa na ang kanyang shorts at itinaas muna ito.

Isang katahimikan ang nanaig sa silid hangang sa nagpatuloy ako sa aking paglabas ng sama ng loob.

"Kevin... Ron... Pare-pareho tayong lasing pero wag niyong gamitin ito na dahilan upang may maganap sa atin... Sa tingin niyo ngayong binalahura niyo ko at sa harap pa ng kapwa mo pinsan ginawa mo yan sa akin?! Nag-uunahan ba kayo o desperado??... ano?!?" ang kumawala ng mabilis sa aking bibig sa inis.

Nagsalita si Kevin... "Bago ako pumayag sa gusto mong kasunduan gusto namin na makasigurong di ka bibigay sa iyong salita... "

"Sang-ayon ako kay Kevin." ang pagalinsunod naman ni Ron kay Kevin.

"At ako pa ang sinubukan niyo ngayon?!! Ako pa ang hindi dapat pagkatiwalaan?!!!... Ako ba si Dexter Chua sa buhay ninyong dalawa?!!!..." ang nasabi kong paghamon at pagpapatunay sa aking sarili sa kanila.

Pareho silang hindi nakasagot sa aking sinabi. Naiirita na ako sa kanila. "Kayong dalawa na lang ang magparaos ng sabay... Way niyo na akong asahang pipili pa nang mamahalin sa inyong dalawa... " at agad kong binuksan ang ilaw at di na nilingon pa ang dalawa. Kinuha ko ang aking bag at tumungo na pababa ng videoke room upang doon magpalipas ng gabi.

Narinig ko naman ang madabog at mabibilis na yabag ng mga paa ng magpinsan na bumangon marahil mula sa kama. Bigla na lang na hablot ni Ron ang aking braso at piniilan akong umalis.

"Jeremy... Patawad... Wag na please... Kalimutan mo na lang ang nangyari..." ang sabi ni Ron habang si Kevin naman ay napansin kong nasa likod lang niya nang lingunin ko si Ron.

"Bakit pa?! Unang kasunduan natin basag na at sabay niyo pang ginawa?" ang galit na sabi kong sagot kay Ron habang salubong na ang aking kilay na nakatitig sa kanyang mga matang humihingi ng awa.

Tinignan ko ang aking relo at napansing alas-kwatro na ng madaling araw. Pwede na akong bumyahe. Pilit kong inalis ang aking braso sa kamay ni Ron na mahigpit ang pagkakakapit at angmadaling lumabas ng resort.

Saktong paglabas ko naman ay may dumaang tricycle na aking pinara upang tumungo sa high-way kung saan ako makakasakay ng pabalik sa Pala-Pala.

Hindi na ako lumingon pabalik pa. Sobrang galit na ang nararamdaman ko. Ayoko na muna. Sana totoo na pang si Dexter... Sana siya na lang ang kasama ko ngayon.

Nagulat ako at nawala bigla ang aking isip sa aking sitwasyon nang biglang nagring ang aking telepono.

Number ni Alex ang nakalagay sa caller ID. Nagdadalawang isip akong sagutin iyon pero wala na akong malalapitan pa kung hindi siya lang kahit malaki ang kasalanan niya sa akin.

"At least siya walang sabit... Wala na rin naman siguro sila ni Chris ngayon." ang nasabi ko sa aking sarili bilang pagkumbinsi na papasukin ko si Alex sa aking buhay.

"Hello?... Jeremy?... Nasaan ka ngayon?... Nalaman ko sa mama mo ang nangyari sa iyo pagkatapos niyo mag-usap... " ang masiglang boses ni Alex na umaalingawngaw sa kabilang linya. Bakas ang sabik na ako'y makasama.

"... Alam mo na pala Alex... Bakit naman kasi sinabi mo pa kay mama... Bakit naman kasi hindi mo qko muna binigyan ng panahon na magpalamig ng ulo sa mga naganap dahil sa mga ginawa mo?.. At kanino mo nakuha ang number kong ito?.." ang sagot ko namang naiinis at sinisisi siya.

"Sa mama mo... Sorry na wala na po akong ibang gagawin... Para makabawi sa iyo at makatulong sa pagpapakalayo mo pwede bang dumito ka na muna sa bahay?... Legal naman ako sa mga magulang ko... Licensed bisexual po ako at approved by PAMET kaya walang sabit." ang mayabang na sabi ni Alex.

No choice ako. Ayaw ko pa tapaga umuwi lalo nang gusto kong layuan muna ang magpinsan. "Sige na nga... Nasa Tagaytay ako ngayon pero paalis na ako dito ngayon... San ba tayo magkikita?"

"hintayin kita sa SM Bacoor... Ingat ka ha?... Text mo ko kung nasa Dasmarinas ka na para pumunta na ako sa Bacoor." ang sabi ni Alex. Binaba ko na lang ang tawag niya at di na sumagot pa.

Nang ipapasok ko na ang aking telepono pabalik sa aking bulsa. Bigla nanamn itong nagring...

(itutuloy)

No comments: