Saturday, December 25, 2010

Boom Boom Jairus 2

Again, this story is not mine but from a dear friend.

BOOM BOOM JAIRUS

by: Jai-jai




Sobrang gulat ko sa nakita ko. Naka boxer shorts at sando lng si Gabriel, Waaah tumayo ang \"tooot\" ko at parang nagsasabing \"JAKULIN MO NA KO TUTAL HANGGANG PANTASYA KA LANG SA KANYA\".

AKO: mamaya kana tumigas, di kita majajakol dito. (wahehe adik.. kinausap ang titi]


Muli akong nagulat when someone approached me.

MAID: Hoy sir!! anu po atin? kanina kpa natutula habang nakatitig kay sir Gab.

AKO: ah eh.. magbabayad po sana ako ng renta, nagulat lng ako kasi kaklase ko siya sa training.

MAID: Eh di go na sir! sa kanya kana magbayad.

AKO: Sabi ni mama kay misis daw ako magbayad.

MAID: Ganun b sir? tara lets, follow me ober der.

Natawa ako sa maid nila, trying hard mag english.. Sumunod naman ako. Pagpasok namin sa bahay nila, sobrang wow na naman ang naibulalas ng diwa ko. Ang ganda, andaming pictures na malalaki at may malaking gold na statwang kabayo pa sa sala.

MAID: Oh dats my horse, he is konrad sabay ngisi.

AKO: Hi Konrad, sabay tawa din.

MAID: Yan na ang door, katok ka nalang.

Kumatok ako sa pinto at ayun nga\'t pinatuloy ako. Pagpasok ko nakita ko ang isang mejo may edad ng babae. Parang si Imelda marcos lang ang buhok.

IMELDA este MISIS: yes iho? what can i do for you?

AKO: anak po ako ni Mrs. Verna sa door 7, magbabayad po sana ako ng upa.

MISIS: ah ok iho,

ayun kumuha ng resibo at nagsulat si Imelda.Wahehe..

MISIS: here you go, pakikumusta sa mama mo, siya kasi palagi pumupunta dito para magbayad.

AKO: ok po walang problema maam. mauna na po ako.

Paglabas ko ng opisina ni misis, nakita ko sa sala si Gabriel may kausap na isa pang gwapong lalaki. Mukhang nagkakatuwaan sila. Namroblema ako panu ako lalabas, nakakahiya.

AKO: malas na buhay to oh, nakakahiyang dumaan sa harap ng dalawang nagagwapohang parekoy., magblack out sana pls pls.

Wala akong nagawa kundi lakas loob na dumaan, pinagdasal ko nalang na sana di ako mapansin.

GABRIEL: hey?! Jairus tol?!!

AKO: \"shit malas..Huhu Lord sa pagkakataong to ay pinabayaan niyo ko.\" bulong ko sa sarili ko

Nakatalikod lang ako at di ko alam panu haharapin ang mga animoy modelong to.Oo gwapo ako pero d pang model..Wahehehe yabang.

GABRIEL: oi!! Jairus?! tol, anu ginagawa mo dito?

AKO: eh nagbayad ng rent sa apartment.

Gabriel: upo ka dito, meet james, bestfriend ko.

JAMES: hi jairus..

AKO: Hello tol, nice meeting you.. uhmm mauna na ko, may inutos pa kasi mama ko.

GABRIEL: Dito ka muna.\" tila my bahid pagtatampo ang tinig.

AKO: mamalengke pa kasi ako, bka makagalitan ako.

Waaaah?!! Huli na ang lahat, nasabi ko ng mamamalengke ako. Baklang bakla ang dating.

JAMES: that sounds gay pero nkakabilib ka\" pahabol pa ng hagikhik

GABRIEL: ganun b? Astig naman mamalengke ah. Cge tol ingat ka ah? Gusto mo hatid ka namin?

AKO: wag na, malapit lang naman. Cge salamat sa inyo.

SA LABAS NG MANSYON...

AKO: asar james na yun ah, anu ba masama sa pamamalengke?, astig nga yun eh.. my pera kanang makukupit, mkakapili kapa ng gusto mong ulam.Hmp!! Mayaman lang kayo eh. Sapakan nalang (sabay pasuntok suntok sa hangin, parang may ka boxing lang.] oh yeah!!



\"hahaha!! pasensya kana kay james tol ah..\"

Nang lingunin ko..Waaah!!!! si Gabriel nakasmile at kanina pa pala nakabuntot sakin..

Itutuloy...

1 comment:

Jadey said...

Nahiya naman ako sa maid nila Gabriel. Hmmm, parang may namumuong love triangle! Hihi kiligers